Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Hội Xuân VAS Hanoi 2024 - Gìn giữ và phát huy nét văn hoá cổ truyền dân tộc

02/02/2024

Không khí Xuân đã len lỏi khắp phố phường, lan tỏa mọi miền đất nước, nhà nhà vui sắm Tết và ở VAS Hanoi hôm nay, thầy trò cũng tưng bừng “Rước Long đón nàng Xuân” đến ngày Hội Xuân 2024, trong niềm hân hoan và háo hức tham gia các hoạt động hấp dẫn được tổ chức bởi chính các bạn học sinh của trường.

Trong tiếng trống xuân

Long Phụng về đây sum vầy

Phát lộc tài ở khắp nơi phố phường

Một năm mới an khang bình an bên nhau

Với chủ đề Hội Xuân “Long phụng sum vầy” VAS Hanoi mong muốn đem đến cho phụ huynh, học sinh, giáo viên một trải nghiệm không khí Tết của dân tộc tươi vui, rộn ràng và gắn kết. Các bạn học sinh tự mở gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn “từ cổ chí kim” như chân gà sả ớt, mì trộn Hàn Quốc, bánh giò, trà sữa, kẹo bông,.. 

Bên cạnh phần ẩm thực vô cùng phong phú là khu vực tổ chức các trò chơi không kém phần sôi động: vật tay, golf, giải đố, ném lon, ném bóng, cướp cờ, thi bẻ “đồ long đao”... và đặc biệt thu hút chính là gian hàng viết chữ thư pháp và nặn tò he. Bao nhiêu niềm vui, sự thích thú đều hiện lên trong nụ cười và ánh mắt của phụ huynh, học sinh, giáo viên Việt-Úc Hà Nội. 

Một hoạt động không thể thiếu trong mỗi lần Nhà VAS Hanoi tổ chức Hội Xuân đó là gói bánh chưng, cô trò cùng nhau xếp lá, đổ gạo, thêm đỗ, sắp thịt và cẩn thận gói ghém thành hình vuông vắn rồi cho vào nồi luộc trực tiếp ngay tại sân trường, cảm giác thật “đã”, cái Tết đã tràn ngập trong đại gia đình VAS Hanoi với hương vị đậm đà, dẻo thơm của chiếc bánh chưng. 

Hồi hộp nhất và được VASers mong đợi nhất là màn quay số trúng thưởng cuối Hội với những phần thưởng rất “chất”, rất “độc đáo”.

“Hàng năm nhà trường tổ chức Hội Xuân như thế này khiến các cháu rất vui, ông bà đến tham dự cũng thấy vui lắm. Ngoài việc hiểu được truyền thống của quê hương, phong tục tập quán của ông cha, các cháu còn được trực tiếp làm một chiếc bánh chưng, nên cháu rất thích.” Phụ huynh học sinh chia sẻ.

“Mỗi năm khi chuẩn bị Hội Xuân con đều rất háo hức, được tham gia gian hàng cùng các bạn, không chỉ cho con nhiều niềm vui và kỷ niệm với các bạn, mà còn giúp con hiểu hơn về ngày Tết truyền thống của Việt Nam và cách mà mọi người lưu giữ truyền thống này qua hàng năm.” Bạn Phí Ngọc Minh Khuê chia sẻ.

Cùng cảm nhận không khí xuân rộn ràng chỉ có ở VAS Hanoi qua những bức ảnh dưới đây:

Học sinh Tiểu học cùng nhau gói bánh chưng, mỗi bạn phụ trách một công đoạn để làm ra một chiếc bánh vuông vắn
VASers Trung học cùng nhau gói bánh chưng ở sân trường, không phân biệt lớn bé, các bạn hỗ trợ và hướng dẫn nhau các bước gói bánh chưng rất nhiệt tình.
Đến lúc cho thành phẩm vào nồi và luộc thôi! Chờ đến lúc thưởng thức chiếc bánh nóng hổi chắc sẽ ngon lắm đấy!
Những "Nhà Kinh doanh tài ba" bên món ăn khoái khẩu của GenZ
Thích thú thưởng thức cùng nhau. Vui thật là Vui!
Xin chữ Ông Đồ cho năm mới học hành tiến tới, gia đình bình an, sức khoẻ dồi dào
Các bé Khối Mầm non - Tiền Tiểu học vui nhảy sạp
Thử thách chơi bộ môn "Quý sờ tộc" với mức phí quá hời
Thành quả của tập thể - Đẹp miễn chê!
Trúng số "độc đắc" rồi - Lên nhận thưởng thôi bạn ơi!

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger