Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những hiểu nhầm về chương trình Tiền Tiểu học

25/03/2019

Việc con được trang bị kỹ năng, kiến thức tiền tiểu học ở trường mầm non là rất thuận lợi vì bé vẫn được cô giáo quen thuộc gắn bó cùng con.

Tiền tiểu học (tiền lớp 1); là một hoạt động phổ biến ở các trường tiểu học hiện nay, đặc biệt là tại các trường tư thục ở các thành phố lớn như Hà Nội. Các hoạt động này đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của các bậc phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn còn có những quan điểm chưa đúng, hoặc hiểu nhầm về chương trình tiền tiểu học.



Tham gia hoạt động tiền Tiểu học giúp con sớm quen với môi trường học tập, từ đó dễ hoà nhập và tự tin hơn khi bước vào lớp 1

Tiền tiểu học dạy chữ đúng phương pháp cho bé

Đầu tiên chính là việc dạy chữ cho bé trước. Trong rất nhiều hội thảo tại các trường mầm non, cô Hà Diệp Hoa (giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội); luôn nhận được câu hỏi về vấn đề này.

Các con chuẩn bị vào lớp 1 có thể làm quen với các chữ cái và con số trước khi vào lớp 1 nhưng cần phải theo đúng phương pháp và cần được các thầy cô có chuyên môn giảng dạy hướng dẫn. 

Tiền tiểu học rèn kỷ luật nhưng không nhàm chán và áp lực

Khi bé vào lớp 1, bé sẽ phải đối diện với nhiều thách thức như: cần ngồi yên thay vì di chuyển thoải mái như ở lớp mẫu giáo, tuân thủ kỷ luật chung của lớp như giơ tay phát biểu, xếp hàng, làm bài tập.

Những nền nếp, kỷ luật đó không hề được xây dựng bằng sự nghiêm khắc, khô khan của cô giáo đến mức trẻ phải "sợ” đi học. Ngược lại, các cô giáo tổ chức nhiều hoạt động trò chơi, khích lệ, kiên nhẫn điều chỉnh bé qua từng ngày để xây dựng kỷ luật như một thói quen tốt.

Chuẩn bị vào lớp 1 hoàn toàn là việc của trường tiểu học

Hoạt động tiền tiểu học ở các trường mầm non hiện nay chủ yếu được phối hợp với các trường tiểu học và do giáo viên tiểu học chủ trì. Các trường mầm non thường phối hợp với các trường tiểu học để đưa học sinh đi tham quan, tổ chức hội thảo…

Việc con được trang bị kỹ năng, kiến thức tiền tiểu học ở trường mầm non là rất thuận lợi vì bé vẫn được cô giáo quen thuộc gắn bó cùng con. Bên cạnh đó, thói quen, kỷ luật của bé được xây dựng trong một quá trình mà không phải chỉ trong vài tuần của các CLB tiền tiểu học. Các hoạt động vui chơi, rèn luyện của bé vẫn tiếp tục đúng như "tuổi thần tiên” của mình.

Đó chính là lí do để Trường mầm non Quốc tế Việt-Úc Hà Nội đưa nội dung tiền tiểu học vào triển khai, trở thành một trong những nét khác biệt chính của trường.

Đừng quên, trường sẽ công bố các thông tin vào tháng 5/2019 nhé!

Xin mời Quý vị phụ huynh quan tâm vui lòng để lại thông tin tại link sau đây để Nhà trường tư vấn: https://bom.to/SJ2ho

---

TRƯỜNG MẦM NON QUỐC TẾ VIỆT-ÚC HÀ NỘI

Khu đô thị Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6287 2869 / 6287 8889

Email: mamnon@vashanoi.edu.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/vashanoi.edu.vn/

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger