Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VAS Games 2013 - Bản tin số 1: VAS Games 2013 đã khởi tranh

13/11/2013

Một trong những hoạt động ngoại khóa thường niên được Teen Việt-Úc háo hức chờ đợi đã chính thức bắt đầu từ ngày 4/11- VAS Games 2013
Một trong những hoạt động ngoại khóa thường niên được Teen Việt-Úc háo hức chờ đợi đã chính thức bắt đầu từ ngày 4/11- VAS Games 2013. VAS Games năm nay các vận động viên sẽ tranh tài ở 5 bộ môn dành cho nam và nữ: Bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua.

Banner của VAS Games 2013
Những môn thi đấu đầu tiên là Bóng bàn, Cờ vua và Cầu lông ở cả hai cấp THCS và THPT. VAS Games năm nay ngoài các vận động viên kỳ cựu thì một số nhân tố mới đã xuất hiện, đặc biệt mọi chú ý đều đổ dồn về tay vợt nữ của khối 7 – Thúy An, người hy vọng sẽ có những đường bóng xuất thần trong giải. Ban tổ chức xin tường thuật ngắn gọn một số diễn biến của các trận đấu bán kết và chung kết của các bộ môn trên như sau:

Bộ môn Bóng bàn:

Vòng bán kết THCS có trận đấu hấp dẫn giữa Thúy An lớp 7 và Phú Sơn lớp 9. Hai đấu thủ có thế mạnh riêng. Nhưng với những quả phát xoáy rất khó đỡ, Thúy An đã giành chiến thắng thuyết phục để vào chung kết. Trận chung kết diễn ra giữa Thúy An (lớp 7); và Thành Đạt (lớp 9); diễn ra đầy kịch tính. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu nhỉnh hơn Thành Đạt đã giành chức vô địch bóng bàn THCS.

Ở vòng bán kết THPT, không ngoài dự đoán khi Nhật Minh lớp 10 và Minh Hậu lớp 12 đã giành vé vào gặp nhau ở trận chung kết. Ở trận chung kết, mặc dù ít tuổi hơn nhưng với kĩ thuật cơ bản tốt và có những quả giao bóng xoáy, cú giật rất mạnh, Nhật Minh đã chính thức vô địch sau 3 set với tỉ số cách biệt.

Bộ môn Cờ vua:

Khác với bộ môn Bóng bàn và Cầu lông là phân chia bảng đấu giữa hai cấp, ở bộ môn Cờ vua tất cả các cờ thủ đều được xếp ngang nhau và bốc thăm chia cặp để đấu loại. Kết quả các trận đấu loại đều diễn ra căng thẳng trong từng nước đi và cuối cùng 4 cờ thủ tốt nhất vòng bảng đã vào bán kết, trong đó có cờ thủ Hoàng Tùng – lớp 12 là người được đánh giá là ứng viên của chức vô địch với thành tích nhiều năm liền vào chung kết VAS Games bộ môn cờ.

Các trận đấu ở bán kết diễn ra căng thẳng và bất ngờ đã xảy ra khi cả hai cờ thủ giành chiến thắng đều thuộc về lớp 12 là Lê Sơn và Hoàng Tùng khi lần lượt vượt qua Việt Hải (lớp 7); và Đức Minh (lớp 10);.

Trận chung kết diễn ra giữa 2 kỳ thủ mạnh nhất giải. Tuy nhiên trái với dự đoán, trận chung kết diễn ra rất chóng vánh. Với một số nước đi xuất sắc Hoàng Tùng đã buộc Lê Sơn phải chịu thất thủ. Hoàng Tùng giành chiến thắng một cách thuyết phục để giành chức vô địch.

Bộ môn Cầu lông: 

Qua các trận đấu ở vòng loại, cả giới chuyên môn cũng như các cổ động viên đều nhận định rằng các trận đấu bán kết và chung kết sẽ diễn ra vô cùng kịch tính. Quả đúng như vậy, các trận đấu thực sự để lại ấn tượng rất lớn trong lòng người hâm mộ với chất lượng chuyên môn cao. Các tay vợt đã bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao nhằm vươn tới chức vô địch.

Ở bảng đấu đành cho khối THPT, các trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Lượt trận bán kết diễn ra khá bất ngờ khi tay vợt Đỗ Doãn Nhật Minh (lớp 10); đã xuất sắc đánh bại tay vợt được đánh giá cao hơn là Nguyễn Văn Mạnh cùng khối  để  giành một vé vào chung kết. Trận bán kết còn lại, Ngô Xuân Thịnh ( lớp 12); dễ dàng đánh bại người đồng niên Nguyễn Minh Hậu qua đó giành quyền chơi trận chung kết. Ở trận chung kết, Nhật Minh tiếp tục gây bất ngờ khi tiếp tục giành chiến thắng trước Ngô Xuân Thịnh trong ván thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, Ngô Xuân Thịnh đã thể hiện bản lĩnh thi đấu của tay vợt đàn anh khi lần lượt thắng cả hai ván sau đó và chính thức lên ngôi vô địch.

Ở bảng đấu dành cho khối THCS, các tay vợt cũng tỏ ra không thua kém đàn anh khi cống hiến cho khán giả những đường cầu đẹp mắt. Ở bảng đấu này đã không có một bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt mạnh lần lượt chiến thắng ở trận bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết. Trận chung kết nội dung dành cho nam, tay vợt Nguyễn Quang Anh ( lớp 9); tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để chiến thắng trước tay vợt Phạm Quang Anh ( lớp 8); qua đó lên ngôi vô địch. Chung kết nội dung đơn nữ, với một chiến thắng thuyết phục trước tay vợt Hà Anh ( lớp 6); tay vợt Ngọc Anh ( lớp 8); đã giành chức vô địch.

Xin chúc mừng chiến thắng của các vận động viên!

Ban tổ chức sẽ tiếp tục gửi đến các thầy cô giáo và học sinh toàn trường những diễn biến tiếp theo của giải, đặc biệt là các trận đấu của môn thể thao vua – bóng đá.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger