Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers cùng VNPAY tìm hiểu xu hướng nghề trong tương lai

20/03/2024

Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin (CNTT) vẫn đang trên đà phát triển và biến đổi từng ngày, tạo nên nhiều thách thức cho các nhân sự ngành này, nhưng đồng thời cũng mang đến những tiềm năng nghề nghiệp có thu nhập cao nếu doanh nghiệp và người lao động biết tận dụng cơ hội. VAS Hanoi đã mời lãnh đạo Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đến trao đổi với VASers Khối 10, 11, nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển thị trường lao động của các nghề trong ngành Công nghệ thông tin, tiến tới định hướng ngành học trong giai đoạn tốt nghiệp trung học và lên đại học.

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc VNPAY - Ông Lê Tánh đã chia sẻ về bức tranh thị trường việc làm, những khó khăn, thuận lợi và cả cơ hội cho các bạn học sinh nếu lựa chọn theo đuổi Công nghệ thông tin. Từ thực tế vị trí công việc, quá trình phát triển và nhu cầu việc làm của VNPAY, ông Lê Tánh đã cho VASers thấy điều kiện cần và đủ để vào làm việc tại công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. 

Ông Lê Tánh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc VNPAY chia sẻ với VASers

Một trong những thách thức mà nhân sự ngành CNTT phải đối mặt là sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI). AI đã tác động như thế nào đến sự biến đổi của các nghề thuộc khối ngành CNTT? Ở thời điểm hiện tại, các bạn học sinh cần trang bị những kỹ năng, kiến thức nào khi lựa chọn nghề liên quan đến CNTT? Những câu hỏi này đã được Anh Đỗ Xuân Sơn - Trưởng nhóm AI và Công nghệ dữ liệu, Trung tâm khoa học dữ liệu VNPAY giải đáp. 

Sau buổi chia sẻ này, rất nhiều VASers đã thể hiện rõ sự quan tâm của mình đến khối ngành HOT - Công nghệ thông tin, và hiểu ra nhiều điều về thị trường, điều kiện, xu hướng nghề, cơ hội nghề nghiệp, khó khăn... để có thể lập kế hoạch rõ ràng hơn cho mục tiêu của bản thân khi xác định theo đuổi ngành học CNTT ở bậc đại học.

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger