Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers tự tin “Chào đón tuổi dậy thì”

28/03/2023

Tuổi dậy thì là lứa tuổi có nhiều biến đổi về hình thể, tâm lý, sinh lý phức tạp nhất. Nếu các con học sinh biết sớm, hiểu rõ và nắm được các kiến thức liên quan đến quá trình dậy thì, thì việc chăm sóc bản thân cũng như chuẩn bị tâm lý “Chào đón” sự thay đổi của cơ thể sẽ trở nên vui vẻ và dễ dàng hơn.

Tuổi dậy thì là lứa tuổi có nhiều biến đổi về hình thể, tâm lý, sinh lý phức tạp nhất. Nếu các con học sinh biết sớm, hiểu rõ và nắm được các kiến thức liên quan đến quá trình dậy thì, thì việc chăm sóc bản thân cũng như chuẩn bị tâm lý "Chào đón” sự thay đổi của cơ thể sẽ trở nên vui vẻ và dễ dàng hơn.


Hiện nay, do điều kiện sống tốt hơn cùng những tác động khách quan, nhiều trẻ trong độ tuổi cuối cấp Tiểu học đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi dậy thì. Thấu hiểu điều đó, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Chào đón tuổi dậy thì”. Đây cũng là chương trình chia sẻ nằm trong Chuyên đề "Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên - Giai đoạn 2020-2023” của bệnh viện.

Lắng nghe chia sẻ của Ths.Bs Chuyên khoa II Nguyễn Công Định và Ths.Bs Nguyễn Thị Bích Ngọc các bạn học sinh Khối 4 đã hiểu được:

- Sự thay đổi và phát triển của cơ thể trong giai đoạn tuổi dậy thì.

- Biết cách chăm sóc và vệ sinh cơ thể trong giai đoạn tuổi dậy thì. 

- Tự hào về một cơ thể khỏe mạnh, phát triển đầy đủ và có tâm thế sẵn sàng chào đón tuổi dậy thì của bản thân.

Bác sĩ cũng chia sẻ với các bạn học sinh Quy tắc 5 ngón tay để "Tránh bị lạm dụng tình dục” ở cả nam và nữ, đây là kiến thức rất quan trọng để các bạn chủ động bảo vệ bản thân trước các tình huống xảy ra ảnh hưởng đến bản thân.
Sự thay đổi của bạn nữ và bạn nam ở giai đoạn này không chỉ ở cơ thể mà còn ở cả tâm sinh lý, chính vì thế các bạn rất cần sự đồng hành của cha mẹ, thấu hiểu và quan tâm, cùng lắng nghe và giúp các bạn vượt qua giai đoạn này một cách bình tĩnh, nhẹ nhàng.
Những chuyên đề về Giáo dục giới tính nằm trong chương trình rèn luyện kỹ năng sống của Việt-Úc Hà Nội luôn được chú trọng và thay đổi về hình thức, nội dung, nhằm giúp mỗi học sinh tự trang bị kiến thức và chủ động chăm sóc bản thân, đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong giai đoạn dậy thì và trưởng thành của trẻ.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger