Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Xúc động Chương trình "Chỉ có một trên đời" dành tặng mẹ của học sinh Preschool Việt-Úc Hà Nội

20/10/2022

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con” Tại trường Việt-Úc Hà Nội, ngay từ khi còn bé, trẻ con đã được dạy về ơn nghĩa sinh thành, về tình cảm cho gia đình. Dịp 20/10 năm nay, các con học sinh khối Preschool đã có cơ hội để thể hiện tình yêu thương dành cho mẹ trong chương trình “Chỉ có một trên đời”.

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”

Tại trường Việt-Úc Hà Nội, ngay từ khi còn bé, trẻ con đã được dạy về ơn nghĩa sinh thành, về tình cảm cho gia đình. Dịp 20/10 năm nay, các con học sinh khối Preschool đã có cơ hội để thể hiện tình yêu thương dành cho mẹ trong chương trình "Chỉ có một trên đời”. 

Trong suốt cả chương trình, phụ huynh được ngồi dưới hàng ghế danh dự, chăm chú theo dõi tiết mục văn nghệ, cổ vũ và khích lệ các con. Những động tác dễ thương, các câu hát ngộ nghĩnh là tất cả tấm lòng dành cho mẹ. Để có được các tiết mục này, các con cùng các cô đã phải chăm chỉ tập luyện cả tuần.

"Khi con hạnh phúc, mẹ cũng sẽ hạnh phúc!"
"Mọi chuyện đều ổn thôi mà vì đã có mẹ sẽ luôn bên Tesla!”
"Mỗi khoảnh khắc ở bên con mẹ đều thấy hạnh phúc và may mắn!”

Ngoài các tiết mục văn nghệ của các con, các bố cũng rất hào hứng đóng góp một tiết mục đặc biệt. Dàn đồng ca "Hơn cả yêu” đã truyền tải hết tình cảm yêu thương và trân trọng đến một nửa thế giới, trong sự cổ vũ, reo hò của cả khán phòng. Được ngắm nhìn, chăm chút các con lớn lên từng ngày, đó là điều mà cha mẹ thấy hạnh phúc nhất. Các mẹ cũng chia sẻ rất nhiều câu chuyện, kỷ niệm với các con. Đó có thể là một chuyến du lịch ý nghĩa của cả gia đình, hay giây phút mẹ lo lắng khi con nằm viện, sự xuất hiện của con bên ba mẹ vào một ngày đặc biệt…

Kịch tính nhất chính là trò chơi giữa các gia đình. Các gia đình được hỏi xem bố có hiểu rõ sở thích của mẹ hay không? Mẹ thích màu gì? Bố mẹ quen nhau ở đâu? Mẹ thích món ăn nào? Một trò chơi cũng thú vị không kém là "đứng trên tờ báo”. Bố mẹ cùng đứng trên tờ báo gập làm nhiều lần. Qua nhiều lần gập, tờ giấy được thu nhỏ lại, bố phải bế con và ôm chặt mẹ. Thể hiện tình cảm gia đình ngày càng bền chặt, bố sẽ là người che chở cho mẹ và con.

"Mẹ - Chỉ có một trên đời” đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc về một ngày dành tặng riêng các bà, các mẹ và các cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Ngày để lan tỏa tình yêu thương, sự biết ơn đối với những hi sinh, lo lắng và chăm sóc của mẹ dành cho gia đình, cho các con.
Trong năm học này, thầy cô giáo Việt-Úc Hà Nội luôn cố gắng để tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như thế, để mối liên hệ giữa gia đình - nhà trường và học sinh được gắn kết và bền chặt hơn nữa.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger