Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Du học như mơ, nhưng không tùy tiện (phần 2);

26/04/2016

Rất nhiều gia đình quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang tiếng Anh cho con đặt câu hỏi: Năng lực tiếng Anh như thế nào thì bắt đầu luyện thi IELTS được?...
Nhiều VASers và học sinh trung học trên cả nước "rất sốt ruột" trong hành trình chinh phục  IELTS. VAS Hanoi xin chuyển đến các phụ huynh và học sinh tổng hợp một số ý kiến của Cô Ann Brown, Phó hiệu trưởng Phụ trách Chương trình Quốc tế tại VAS Hanoi trong một buổi giao lưu gần đây tại Hải Phòng.
 

Sau nhiều năm giảng dạy và luyện thi cho học sinh Việt Nam, cô Ann Brown đúc kết: khó khăn lớn nhất đối với học sinh Việt Nam tập trung ở hai kỹ năng nói (speaking); và viết (writing);. Để đạt được điểm cao trong hai phần thi này, cách hiệu quả nhất là cải thiện phát âm (phục vụ cho speaking); và luyện cấu trúc câu & cấu trúc bài luận thật tốt (phục vụ cho phần thi writing);. Cách rèn luyện tốt nhất là với giáo viên bản ngữ.
 

Ở phần thi speaking, điểm mấu chốt là học sinh phải xây dựng tinh thần tự tin. Các em cần thường xuyên luyện nói với giáo viên và các bạn học của mình, cũng như tận dụng mọi cơ hội để đối thoại bằng tiếng Anh với những người xung quanh.
 
Với phần thi writing và reading, các em cần phát triển các kỹ năng và chiến lược làm bài thi, quan trọng nhất là biết dự trù thời gian Phần lớn học sinh khi mới tiếp xúc với IELTS đều không hoàn thành bài thi trong thời gian quy định. Muốn cải thiện tốc độ làm bài, các em phải chăm chỉ rèn luyện.
 

Một trong những cách tốt nhất giúp học sinh chuẩn bị cho kỳ thi IELTS nói riêng cũng như học tiếng Anh nói chung là đọc sách và các tài liệu bằng tiếng Anh. Việc đọc giúp hệ thống các từ vựng thông qua các chủ đề. Học sinh cũng nên tập viết những đoạn ngắn (140 – 180 từ); theo chủ đề và những từ mới đã học được trong khi đọc sách. 
 
Hầu hết các em đều sở hữu máy tính và điện thoại thông minh, các em có thể khai thác tối đa hiệu quả của nó. Hãy tìm và làm những bài nghe theo chủ đề trên Internet, đồng thời luyện nói theo chủ đề có trong nội dung bài đọc. Đồng thời, các em có thể dùng smartphone để ghi âm và nghe lại giọng nói của mình, rồi tự sửa hoặc nhờ giáo viên bản ngữ, bạn bè cùng sửa những lỗi phát âm.
 


Hãy chăm chỉ đọc, đọc và đọc. Hoạt động này sẽ giúp củng cố rất tốt cho cả 4 kỹ năng – nghe, nói, đọc, viết. Học sinh nên đọc báo và tạp chí, theo dõi thời sự trong và ngoài nước, thông tin xã hội bằng tiếng Anh. Một cách cũng rất hữu ích là đọc phiên bản tiếng Anh của những cuốn sách học sinh đã đọc bằng tiếng Việt (ví dụ như Harry Potter);. 
 
Hãy nhớ yếu tố đều đặn, hàng ngày. Thế giới chứng minh là tập gym, thể dục thể thao mỗi ngày tối thiểu 30 phút sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh hơn. Vậy việc sử dụng tiếng Anh hàng ngày (dù ít hay nhiều); là thiết yếu để cải thiện trình độ ngôn ngữ tiếng Anh của các em.
 
HỌC THI IELTS CÓ "TÀI TỬ" ĐƯỢC KHÔNG?
 
Muốn kết quả IELTS tốt thì đương nhiên không thể dễ dãi, học sinh phải tập trung, quyết tâm, bền bỉ và chăm chỉ để thành công trong kỳ thi. Bài thi IELTS khá khó để đảm bảo tiêu chí học sinh đủ trình độ tiếng Anh để theo học các trường Trung học và Đại học giảng dạy bằng tiếng Anh tại các nước trên thế giới. Các em học sinh hãy tự tạo động lực, sẵn sàng học tập và ôn thi một cách chăm chỉ, chú ý lắng nghe những lời khuyên của giáo viên sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi IELTS.
 
IELTS CẦN NỀN TẢNG TƯƠNG ĐỐI TỐT
 
Rất nhiều gia đình quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang tiếng Anh cho con đặt câu hỏi: Năng lực tiếng Anh như thế nào thì bắt đầu luyện thi IELTS được? Theo cô Ann Brown, học sinh cần có một nền tảng tiếng Anh phổ thông tương đối tốt để bước vào luyện thi IELTS.  Như trong hình minh hoạ là khung tham chiếu chung của Châu Âu. 
 

Xem thêm Buổi giao lưu "Du học như mơ nhưng không tuỳ tiện" tại:https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1700030790277446.1073741921.1545003845780142&type=1
 
Ở VAS Hanoi, ngay từ đầu cấp, VASers theo học môn IELTS Preparation do các giáo viên bản ngữ giảng dạy. Đặc biệt, vào mỗi năm, VAS Hanoi đều tổ chức thi thử, mời chuyên gia IELTS giàu kinh nghiệm từ Trường PLC Armidale sang làm việc. Xem thêm tại:http://vashanoi.edu.vn/Home.asp?param=news&NewsID=1079
 
Link Hướng dẫn Tuyển sinh của cả 3 cấp Tiểu học - THCS - THPT Việt-Úc Hà Nội`http://vashanoi.edu.vn/Home.asp?param=news&NewsID=1098
 
Link Đặt hẹn online để tham quan, tư vấn, riêng với học sinh sắp vào lớp 6,7 Trường đang có chương trình đăng ký học thử Cambridge` http://vashanoi.edu.vn/Cambridge/

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger